Ralph Fiennes ราล์ฟ ไฟนส์ 

 เกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ค.ศ. 1962 เป็นนักแสดง ชาวอังกฤษ Ralph Fiennes ได้รับรางวัลโทนี และ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิง รางวัลออสการ์ 2 ครั้ง ในปี 2001 Ralph Fiennes ได้รับรางวัลเชกสเปียร์ จากโรงละคร เชกสเปียร์ในวอชิงตันดีซี ไฟนส์ยังเป็นทูตให้ กับ ยูนิเซฟสหราชอาณาจักร Ralph Fiennes เกิดในซัฟโฟล์ค และ เติบโตขึ้นในอังกฤษ และ ไอร์แลนด์ เขาได้เข้าศึกษาที่ รอยัล อคาเดมี ออฟ ดรามาติก อาร์ตส์

ค.ศ. 1991 ได้มีผลงาน การแสดง ละครครั้งแรกเรื่อง Prime Suspect ต่อมา เรล์ฟ ไฟนส์ ได้เปิดตัวสู่งวงการ ภาพยนตร์ ด้วยภาพยนตร์ เรื่อง Wuthering Heights โดยภาพยนตร์ เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับการ เสนอชื่อ ให้เข้าชิงรางวัล คาเดมี อวอร์ด และ ได้รับรางวัลบาฟตา รางวัลสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์บอสตัน , รางวัลสมาพันธ์นักวิจารณ์ภาพยนตร์ชิคาโกและรางวัลสมาคมนักวิจารณ์ลอนดอน สาขานักแสดง สมทบ ชายยอดเยี่ยม รางวัล สมาคมนักวิจารณ์ ภาพยนตร์นิวยอร์ก , รางวัลสมาพันธ์นักวิจารณ์แห่งชาติ และอีก บทบาทหนึ่งของ  ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังให้กับ Ralph Fiennes ราล์ฟ ไฟนส์ จากการรับบทเป็น ลอร์ดโวลเดอมอร์ ในภาพยนตร์ชุด Harry Potter

หากไม่บอกว่าเขาคือคนอังกฤษ คนทั่วไปก็อาจจะ เดาแบบง่ายๆ ได้เลยว่า เขาคือคนยุโรป เหมือนกับดนตรี คลาสสิกที่เรา เรียกรวมๆ โดยไร้ขอบเขต ดินแดน ไปได้เลย ว่าเป็นแนว ดนตรีจากทางยุโรป และ ถ้าหากลอง ให้นับดูนอกจากบท ชาวอังกฤษแล้ว เขายังเคย รับบทบาท เป็นชาวออสเตรียน, ไอริช , ฝรั่งเศส , เยอรมัน , ฮังกาเรียน , รัสเชียน , บอลข่าน , อเมริกัน หรือ แม้กระทั่ง โวลเดอร์เมอร์ ที่ไม่ว่าจะบทไหน เขาก็สามารถรับมือได้ ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์อันแพรวพราว คำ หรือ ประโยคต่างๆ ที่มาพร้อมกับการออกเสียงคำ ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง

มุมมอง ของ ชีวิตทั้งส่วนตัว และ อาชีพนักแสดงของเรล์ฟ ไฟนส์ ถึงได้หลากหลาย และ น่าสนใจ เขาเองก็มักจะได้รับบทบาท ในภาพยนตร์ ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรม ของนักเขียนชื่อดังมากมาย ที่ล้วนแล้วแต่มี รางวัลใหญ่ๆ เป็นตัวการันตี เครื่องเยียวยา สำหรับผู้ ที่รู้สึกเหนื่อยล้า ทางจิตใจ’ เขากล่าวถึง การพบรัก กับ สิ่งที่เป็นที่รักในชีวิต ของเขา ว่าเหมือนกับการ “สัมผัส และเข้าถึงการสร้างสรรค์ ของโลกศิลปะ เขาเองยังเชี่ยวชาญในการวาดภาพ 

ภาพจำของเรล์ฟ ไฟนส์ในช่วงหลายปีหลังมานี้ถูกทำให้ดูหลากหลาย และ ว่ากันตามตรง ดูผ่อนคลาย มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะในมาด ของ หนุ่มวัยกลางคน ที่เต็มไปด้วยปมความหลัง หรือ จะคอมเมดี้แบบสุดโต่ง ที่แสดงโดยเขา ก็รับรองได้เลยว่า มันจะคุ้มค่า กับ การนั่งดูภาพยนตร์ ที่เขาแสดง แน่นอน Ralph Fiennes ที่มักจะได้รับบทเป็นพระเอก สุดหล่อ ขวัญใจสาวๆ ไปทั่วโลก ที่ยิ่งเมื่อชั่วโมงการบิน ในเส้นทางการแสดง ของเขาเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ มิติตัวละครของเขา ก็ยิ่งเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นไปอีก  สำหรับ Ralph เองก็ยังคงมีผลงาน การแสดง ที่จะเตรียมออกมา ให้เราได้ชม ความสามารถ ของเขา ตลอดปีมันคือ การแลกเปลี่ยน ทางวัฒนธรรม ที่เหมือนการพูดคุยกัน ของคนสองคน ที่เมื่อมันส่งผล ด้านใด ด้านหนึ่งกับอีกฝ่ายก็จะยิ่งก่อให้เกิดความทรงพลังยิ่งขึ้น

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top